ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 : กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
| 
 ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 : กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม  | 
|||||||||||
| 
 เกณฑ์การประเมิน:  | 
|||||||||||
| 
 คะแนน 1  | 
 คะแนน 2  | 
 คะแนน 3  | 
 คะแนน 4  | 
 คะแนน 5  | 
|||||||
| 
 ดำเนินการ 1 ข้อ  | 
 ดำเนินการ 2 ข้อ  | 
 ดำเนินการ 3 ข้อ  | 
 ดำเนินการ 4 ข้อ  | 
 ดำเนินการ 5 ข้อ  | 
|||||||
| 
 ผลการดำเนินงาน ปีการศึกษา 2556 (ให้รายงานสิ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้วในรอบปีการศึกษา ตามที่เกณฑ์กำหนด โดยระบุกิจกรรม บุคคล วัน เวลา สถานที่ให้ชัดเจน)  | 
|||||||||||
| 
 1.มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน  | 
|||||||||||
| 
 1.มีการกำหนดทิศทางและวางแผนการดำเนินงานของการบริการทางวิชาการแก่สังคมตามความต้องการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชน มีการประชุมภาควิชาฯ เพื่อวางแผนการดำเนินงาน การจัดทำหลักสูตรสำหรับแต่ละสาขา (แพทย์ประจำบ้านต่อยอด) 2.ภาควิชาฯ มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน โดยใช้แบบสำรวจความต้องการของบริษัทเอกชน เพื่อให้ได้หัวข้อและความต้องการขั้นพื้นฐานของภาคเอกชนที่จะนำมาดำเนินการจัดประชุมทางวิชาการ  | 
|||||||||||
| 
 2.มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ  | 
|||||||||||
| 
 ภาควิชาออร์โธปิดิกส์ มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ ดังนี้ 
  | 
|||||||||||
| 
 3.มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม  | 
|||||||||||
| 
 ภาควิชาฯ มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม จากข้อมูลการประเมินที่ได้รับจากผู้เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่ภาควิชาฯ จัดขึ้นหรือร่วมจัดกับภาคเอกชน การประเมินที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน มีแบบสอบถาม และการประเมินที่ได้จากการสังเกต อย่างไรก็ตามจากการประเมินในทุกกิจกรรมจะนำเข้าเสนอและสรุปให้กับคณะกรรมการภาควิชาฯ ได้รับทราบ เพื่อนำผลมาปรับใช้ในการดำเนินการของกิจกรรมการบริการทางวิชาการต่อสังคม ต่อไป  | 
|||||||||||
| 
 4.มีการนำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการ  | 
|||||||||||
| 
 ภาควิชาฯ ได้นำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนา 
  | 
|||||||||||
| 
 5.มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน  | 
|||||||||||
| 
 ภาควิชาฯ ได้พัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในภาควิชาฯ และเผยแพร่สู่สาธารณชน เช่น 
 
 
 
 ซึ่งนับว่าเป็นการทำ Knowledge Management ในรูปแบบต่างๆ สำหรับการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน  | 
|||||||||||
| 
 ผลการประเมิน  | 
|||||||||||
| 
 ตัวบ่งชี้ 5.2  | 
 เป้าหมาย * (ข้อ)  | 
 ผลการดำเนินงาน  | 
 คะแนนการประเมิน  | 
||||||||
| 
 กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม  | 
 5  | 
 5  | 
 5  | 
||||||||
| 
 หมายเหตุ * ให้ระบุค่าเป็นจำนวนข้อที่หน่วยงานได้ตามเป้าหมาย หรือคาดหวังว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน  | 
|||||||||||
| 
 ข้อมูลสำหรับปีนี้  | 
 เป้าหมาย  | 
    | 
|||||||||
| 
 คะแนนการประเมินปีที่แล้ว  | 
 4  | 
||||||||||
| 
 เป้าหมายที่ตั้งไว้ปีที่แล้ว  | 
 5  | 
||||||||||
| 
 ข้อมูลสำหรับปีหน้า  | 
 เป้าหมายปีต่อไป (ระบุเป็นข้อ)  | 
 5  | 
|||||||||
| 
 จุดเด่น 
 จุดที่ควรพัฒนา 
 แนวทางในการปรับปรุงพัฒนาในปีต่อไป แผนการดำเนินงาน 
 หลักฐานอ้างอิง 5.2-5.1 Website ภาควิชาฯ 5.2-5.2 Website เฉพาะสาขาวิชา เช่น www.orthochula.com , www.spinecenter.com  | 
|||||||||||
 