ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 : กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
ตัวบ่งชี้ที่ 5.2 : กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม |
|||||||||||
เกณฑ์การประเมิน: |
|||||||||||
คะแนน 1 |
คะแนน 2 |
คะแนน 3 |
คะแนน 4 |
คะแนน 5 |
|||||||
ดำเนินการ 1 ข้อ |
ดำเนินการ 2 ข้อ |
ดำเนินการ 3 ข้อ |
ดำเนินการ 4 ข้อ |
ดำเนินการ 5 ข้อ |
|||||||
ผลการดำเนินงาน ปีการศึกษา 2556 (ให้รายงานสิ่งที่ได้ดำเนินการไปแล้วในรอบปีการศึกษา ตามที่เกณฑ์กำหนด โดยระบุกิจกรรม บุคคล วัน เวลา สถานที่ให้ชัดเจน) |
|||||||||||
1.มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน |
|||||||||||
1.มีการกำหนดทิศทางและวางแผนการดำเนินงานของการบริการทางวิชาการแก่สังคมตามความต้องการของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและชุมชน มีการประชุมภาควิชาฯ เพื่อวางแผนการดำเนินงาน การจัดทำหลักสูตรสำหรับแต่ละสาขา (แพทย์ประจำบ้านต่อยอด) 2.ภาควิชาฯ มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพ เพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน โดยใช้แบบสำรวจความต้องการของบริษัทเอกชน เพื่อให้ได้หัวข้อและความต้องการขั้นพื้นฐานของภาคเอกชนที่จะนำมาดำเนินการจัดประชุมทางวิชาการ |
|||||||||||
2.มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ |
|||||||||||
ภาควิชาออร์โธปิดิกส์ มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ ดังนี้
|
|||||||||||
3.มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม |
|||||||||||
ภาควิชาฯ มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม จากข้อมูลการประเมินที่ได้รับจากผู้เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ที่ภาควิชาฯ จัดขึ้นหรือร่วมจัดกับภาคเอกชน การประเมินที่เป็นรูปธรรมที่ชัดเจน มีแบบสอบถาม และการประเมินที่ได้จากการสังเกต อย่างไรก็ตามจากการประเมินในทุกกิจกรรมจะนำเข้าเสนอและสรุปให้กับคณะกรรมการภาควิชาฯ ได้รับทราบ เพื่อนำผลมาปรับใช้ในการดำเนินการของกิจกรรมการบริการทางวิชาการต่อสังคม ต่อไป |
|||||||||||
4.มีการนำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการ |
|||||||||||
ภาควิชาฯ ได้นำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนา
|
|||||||||||
5.มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน |
|||||||||||
ภาควิชาฯ ได้พัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในภาควิชาฯ และเผยแพร่สู่สาธารณชน เช่น
ซึ่งนับว่าเป็นการทำ Knowledge Management ในรูปแบบต่างๆ สำหรับการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน |
|||||||||||
ผลการประเมิน |
|||||||||||
ตัวบ่งชี้ 5.2 |
เป้าหมาย * (ข้อ) |
ผลการดำเนินงาน |
คะแนนการประเมิน |
||||||||
กระบวนการบริการทางวิชาการให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม |
5 |
5 |
5 |
||||||||
หมายเหตุ * ให้ระบุค่าเป็นจำนวนข้อที่หน่วยงานได้ตามเป้าหมาย หรือคาดหวังว่าจะสามารถดำเนินการได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน |
|||||||||||
ข้อมูลสำหรับปีนี้ |
เป้าหมาย |
|
|||||||||
คะแนนการประเมินปีที่แล้ว |
4 |
||||||||||
เป้าหมายที่ตั้งไว้ปีที่แล้ว |
5 |
||||||||||
ข้อมูลสำหรับปีหน้า |
เป้าหมายปีต่อไป (ระบุเป็นข้อ) |
5 |
|||||||||
จุดเด่น
จุดที่ควรพัฒนา
แนวทางในการปรับปรุงพัฒนาในปีต่อไป แผนการดำเนินงาน
หลักฐานอ้างอิง 5.2-5.1 Website ภาควิชาฯ 5.2-5.2 Website เฉพาะสาขาวิชา เช่น www.orthochula.com , www.spinecenter.com |